I. THÔNG TIN CHUNG

1. Tên thương mại dự án là gì?

Picity Sky Park

2. Chủ đầu tư dự án?

– Công ty Cổ phần Khách Sạn Đầu Tư Kim Sơn (“Công ty Kim Sơn”)

3. Đơn vị phát triển dự án?

Tập Đoàn Pi Group

4. Đơn vị phát triển dự án đã triển khai những dự án nào?

– Tập đoàn Pi Group đã triển khai dự án PICITY HIGH PARK – Quận 12 với quy mô 8,6ha, gần 2.500 căn hộ.

5. Đơn vị môi giới độc quyền dự án?

– Công ty Cổ Phần Pi Tower

6. Pháp lý dự án đã có gì?

– Chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, Phê duyệt 1/500.

II. THÔNG TIN DỰ ÁN

1. Vị trí dự án?

– 15/9 KP. Bình Đường 2, Phường An Bình, TP. Dĩ An, Bình Dương

2. Quy mô dự án?

– Tổng diện tích: 10.611m2
– Mật độ xây dựng khối đế: 52.91%
– Mật độ khối tháp: 37.08%

3. Tổng số lượng sản phẩm, số tầng, chiều cao dự án?

– Tổng số sản phẩm: 1568 sản phẩm
– Số tầng: 40 tầng (Park 1, Park3), 20 tầng (Park 2)
– Chiều cao: 149m

4. Loại hình sản phẩm trong dự án?

– Căn hộ: 1319 sản phẩm (Tầng 06 đến tầng 20 và tầng 22 đến tầng 40, tầng 21 dùng làm tầng
tiện ích, không gian lánh nạn)
– Officetel: 226 sản phẩm (Tầng 2 đến 5)
– Shophouse: 22 sản phẩm (Tầng 1 và 2)

5. Các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công, giám sát?

– Thiết kế kiến trúc: Vertical Studio (Taiwan)
– Thiết kế cảnh quan: One Landscape (HongKong)
– Tư vấn giám sát, thi công: đang lựa chọn các nhà thầu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

6. Tiện ích của dự án?

– Tiện ích nội khu:
• Tầng 1: Quảng trường vui chơi đa năng, chòi nghỉ, ghế ngồi thư giãn, vườn tre, trạm sạc xe máy điện, tủ giao hàng thông minh smartbox, phòng sinh hoạt cộng đồng, trường mầm non…
• Tầng 4: Khu vực phòng họp chung
• Tầng 5: Khu vực phòng ăn chung
• Tầng 6: Vườn đồi, sân cỏ cắm trại, thư giãn, yoga, đường mát xa, vườn thảo mộc, chòi nghỉ,..
• Tầng 21: Hồ bơi tràn bờ (người lớn, trẻ em), thác nước, sàn kính selfie, sân cỏ thư giãn, khu BBQ, tường leo núi, khu vực thư giản, quảng trường đa năng, thư viện đọc sách (khoảng 120 m2), phòng gym (khoảng 160 m2), không gian cinema…
– Tiện ích ngoại khu: Hệ thống trường học (mầm non, cấp 1 cấp 2 cấp 3), Trung tâm hành chính Dĩ An, Khu công nghiệp Sóng Thần, Khu chiết xuất Linh Trung, Siêu thị Go! Dĩ An, Vincom Thủ Đức, TTTM Gigamall, Bênh viện Thủ Đức, Khu làng đại học…”

7. Dự án có bao nhiêu hồ bơi, rộng bao nhiêu m2?

– Dự án có 1 hồ bơi tràn bờ lớn ở tầng 21 bao gồm khu vực hồ bơi người lớn và khu vực hồ bơi trẻ em với diện tích khoảng 320 m2

8. Chiều rộng đường nội bộ trong dự án?

– Đường nội bộ xe ra vào trong dự án có chiều rộng 4m đến 6m tùy vị trí

9. Số lượng sảnh lễ tân tại dự án?

– Sảnh căn hộ: 03 sảnh (Sảnh có bàn Lễ tân tại Park 3)
– Sảnh officetel: 03 sảnh (Sảnh có bàn Lễ tân tại Park 2)

10. Tổng số lượng bố trí căn hộ / sàn?

– Park 1: 18 căn / sàn
– Park 2: 11 căn / sàn
– Park 3: 16 căn / sàn

11. Số lượng thang máy của mỗi Park?

– Park 1: 6 thang và 1 thang tải + Officetel: 2 thang
– Park 2: 2 thang và 1 thang tải + Officetel: 1 thang
– Park 3: 5 thang và 1 thang tải + Officetel: 1 thang

12. Các block có chung khối đế thương mại và tầng hầm hay tách rời?

– Tất cả block đều có chung 1 khối đế.

13. Căn hộ có ban công không?

Mỗi căn hộ tại dự án đều được bố trí 2 lô gia:

– Căn hộ 1PN+1 và Căn hộ 2PN 1WC có: lô gia phòng khách rộng 0,4 x 2,8 và lô gia còn lại rộng 0.9 x 3.2 m
– Căn hộ 2PN 2WC có lô gia phòng khách rộng 1.0 x 2.8 m và lô gia còn lại rộng 1,6 x 2 m

14. Chiều cao, chiều rộng hành lang chung?

– Hành lang rộng khoảng 1,6 m, cao khoảng 2,4 m

15. Dự án có bao nhiêu thang bộ thoát hiểm?

– Có 6 thang bộ thoát hiểm (2 thang bộ / 1 block) cho căn hộ + 4 thang bộ thoát hiểm cho khối Officetel 2 bên + 2 thang cho khu vực nhà trẻ. Một số thang có thể sử dụng chung tùy theo từng tầng

16. Chiều cao tầng căn hộ (từ sàn đến sàn)?

– Chiều cao căn hộ tầng 10 -20: 3,2m
– Chiều cao căn officetel: 3,2m (riêng tầng 5: 4,2m)
– Chiều cao shophouse: Tầng trệt 7m, tầng 2: 3,5m

17. Đường vào dự án có mấy lối tiếp cận? Lối vào chính từ đâu?

– Dự án có 2 lối tiếp cận: 1 lối vào cổng chính tiếp cận từ đường Lê Trọng Tấn vào đường số 4 (lộ giới 13 m), 1 lối vào phụ từ hướng Quốc lộ 1A (lộ giới 13 m).

18. Dự án có mấy tầng hầm để xe?

– Có 2 tầng hầm và 1 tầng hầm lửng dùng để bố trí khu vực đậu xe oto và xe máy cho cư dân. Ngoài ra dự án còn bố trí thêm khu vực đậu xe máy ở tầng 3 và tầng 4 để đảm bảo theo tiêu chuẩn 1 căn hộ được 2 xe máy và 5 căn hộ/1 xe oto.

19. Dự án có trường học nào?

– Dự án có Nhả trẻ với tổng diện tích 1.979m2 – thiết kế 2 tầng và có sức chứa lên đến 164 trẻ. Được đặt tại Park 1 cách xa khu vực xe oto và xe máy chạy nên đảm bảo an toàn cho các em và sự yên tâm của cha mẹ.

20. Dự án có bố trí khu vực sạc điện cho xe oto và xe máy không?

– Có, khu vực trạm sạc oto và xe máy được bố trí tại tầng hầm và một số trạm sạc cho xe máy và xe đạp trong khuôn viên nội khu tầng trệt.

21. Cư dân có phải sử dụng thẻ từ để ra vào căn hộ không?

Cư dân sử dụng thẻ từ và face ID để ra vào thang máy, sử dụng tiện ích dự án theo quy định

22. Hệ thống xử lý rác tại dự án như thế nào?

– Rác được tập trung tại phòng rác mỗi tầng, dùng thang máy chuyển xuống khu vực thu gom rác ngầm được đặt cách xa khu vực cư dân. Đơn vị môi trường sẽ lấy rác mỗi ngày tại khu vực rác ngầm này. Việc bố trí khu vực rác ngầm giúp đảm bảo vệ sinh và mỹ quan của dự án

23. Hệ thống camera an ninh tại dự án được bố trí ở những khu vực nào?

– Hệ thống camera theo dõi bố trí tại: Khu vực ra vào tòa nhà, cổng bảo vệ, hầm giữ xe, hành lang căn hộ, trong thang máy, khu vực tiện ích công cộng.

24. Dự án có khu vực giao nhận hàng hóa riêng cho cư dân không?

Có, CĐT bố trí 1 khu vực riêng để giao nhận hàng hóa cho cư dân của tòa nhà

25. Có bao nhiêu phòng sinh hoạt cộng đồng?

– Dự án có 3 phòng SHCĐ tổng diện tích 1087 m2 được bố trí ở 2 tầng của Park 1. Phòng rộng 120 m2 được bố trí ở tầng 1 , phòng rộng 788 m2 & 179 m2 được bố trí ở tầng 3

26. Những tiện ích bên trong dự án có bàn giao cùng một lúc không?

– Tiện ích CĐT sẽ bàn giao cho cư dân đồng bộ khi khách hàng nhận bàn giao để có thể vào sử dụng ngay.

27. Lan can lô gia là lan can gì, cao bao nhiêu?

– Lan can sắt, cao 1m4 theo yêu cầu QCVN

28. Có tính phí sử dụng phòng gym, hồ bơi không?

– Hồ bơi thuộc sở hữu chung và phục vụ miễn phí cho cư dân trước khi chuyển giao BQT chung cư. Chi phí vận hành này đã bao gồm trong Phí quản lý vận hành tòa nhà. Sau khi thành lập BQT chung cư, chi phí này sẽ do Hội nghị nhà chung cư quyết định.

– Phòng Gym thuộc sở hữu chung và được phục vụ miễn phí cho cư dân. Thiết bị và phần hoàn thiện sẽ do Chủ đầu tư cung cấp lần đầu và bàn giao cho BQT chung cư.

29. Dự án có tổng cộng bao nhiêu chỗ để xe máy, chỗ để xe ô tô?

– Tổng số chỗ để xe đạp và máy khoảng: 2.886 xe và Oto: 336 xe

30. Dự án có những khu vực gửi xe nào?

– Cư dân, khách hàng có thể gửi xe tại khu vực tầng hầm (2 Tầng hầm, 1 tầng hầm lửng) và khu vực gửi xe tầng 3, tầng 4 (dành cho xe máy). Hướng dẫn quy định chi tiết sẽ được BQLTN thông báo khi Cư dân nhận bàn giao

31. Khu vực gửi xe tầng 3, tầng 4 cho loại xe nào, đặt ở Park nào?

– Xe máy, đặt ở vị trí toà Park 2, Park 3 tất nhiên tất cả cư dân đều có thể sử dụng khu vực để xe này hoặc theo quy định của đơn vị quản lý vận hành

III. THÔNG TIN BÀN GIAO

1. Hình thức bàn giao của căn hộ tại dự án như thế nào?

– Là hình thức bàn giao hoàn thiện đầy đủ, khách hàng sẽ nhận ngay căn hộ hoàn chỉnh với những nội thất như: hoàn thiện sơn tường, trần; hoàn thiện hệ thống điện; lát gạch, sàn, cung cấp thiết bị vệ sinh, máy lạnh, tủ bếp, bếp, máy hút mùi, smarthome (chi tiết theo bảng danh mục vật tư cung cấp đính kèm HĐ). Sau khi nhận nhà, khách hàng chỉ cần mua thêm một số nội thất cơ bản là có thể sinh hoạt: Tủ, sofa, giường nệm, bàn ăn..

2. Bàn giao thô là bàn giao như thế nào?

– Là hình thức bàn giao khách hàng có thể hiểu là phần khung và mặt đứng của dự án được hoàn thành. Căn hộ được bàn giao chỉ có phần khung, cửa ra vào, tường được tô trát (không xây tường ngăn phòng), sàn chưa ốp lát, hệ thống điện đến tủ chính, hệ thống nước đến thiết bị… (chi tiết theo bảng danh mục vật tư cung cấp đính kèm HĐ).

3. Căn hộ/Officetel có bàn giao hệ thống smart home hay không?

– Bàn giao tất cả căn hộ/Officetel

4. Có bàn giao máy nước nóng từng căn hộ không? Có

5. Bàn giao đối với căn hộ và Officetel có giống nhau không?

– Về cơ bản căn hộ và Officetel được bàn giao tiêu chuẩn giống nhau. Tuy nhiên đối với Officetel CĐT không bàn giao hệ thống bếp (bếp, tủ bếp, hút mùi..)

6. Căn hộ Officetel khách hàng có được làm bếp không?

– Đối với Officetel chủ đầu tư không bàn giao bếp, tuy nhiên sau khi nhận bàn giao khách hàng có thể sử dụng bếp sao cho phù hợp với nhu cầu nhưng cần đảm bảo quy định pháp luật.

7. Shophouse bàn giao thô hay hoàn thiện giống căn hộ?

– Shophouse sẽ được bàn giao thô cả tầng trệt và tầng 2

8. Khách hàng có được quyền thay đổi thiết kế khi đã nhận bàn giao căn hộ/Officetel không?

– Theo quy định của đơn vị vận hành và phù hợp với quy định pháp luật.

9. Khách hàng có được quyết định căn hộ bàn giao thô/ hoàn thiện không? Không

10. Dự án dự kiến bàn giao chung đợt cho tất cả các Park hay bàn giao theo từng Park?

Dự án dự kiến hoàn thiện và bàn giao chung đối với tất cả các Park.

IV. HỒ SƠ, QUY ĐỊNH BÁN HÀNG

1. Trước thời gian dự kiến ký HDMB, khách hàng sẽ giao dịch sản phẩm dưới hình thức nào?

– Khách hàng sẽ ký Văn bản thỏa thuận với công ty môi giới độc quyền dự án được Chủ đầu tư ký kết để chứng minh năng lực tài chính và đăng ký thông tin sản phẩm cụ thể mà khách hàng sẽ chọn mua. Khi dự án đạt điều kiện ký HĐMB, khách hàng sẽ được tiến hành ký kết HĐMB với các thông tin sản phẩm đúng như bản xác nhận thông tin sản phẩm đã ký.

2. Khách hàng sẽ ký Văn bản thỏa thuận với Công ty nào?

– Pi Tower là đơn vị tư vấn, môi giới độc quyền dự án cho chủ đầu tư là Công ty Kim Sơn. Công ty Pi Tower sẽ ký văn bản thỏa thuận với khách hàng.

3. Khách hàng sẽ ký HĐMB ký với Công ty nào?

– Khách hàng sẽ ký HĐMB với Chủ đầu tư là Công ty Kim Sơn.

4. HĐMB căn hộ có phải công chứng tại văn phòng công chứng không?

– Luật nhà ở quy định HĐMB nhà ở với một bên là tổ chức có chức năng kinh doanh bất động sản thì không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.
– Khi thực hiện chuyển nhượng HĐMB thì phải công chứng tại văn phòng công chứng theo quy định.

5. Cá nhân người nước ngoài và công ty nước ngoài có được mua căn hộ trong dự án không?

– Người nước ngoài và công ty nước ngoài thuộc đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều 159 Luật Nhà ở và đáp ứng đủ điều kiện ghi nhận tại Điều 160 Luật Nhà ở được mua căn hộ theo quy định.

6. Khi nào khách hàng được quyền chuyển nhượng lại cho bên thứ 3? Các loại thuế, phí liên quan? Thời gian thực hiện thủ tục là bao lâu?

– Giai đoạn văn bản thỏa thuận: Khách hàng được chuyển tên văn bản thỏa thuận khi đã thanh toán đủ 20% giá trị sản phẩm chưa bao gồm VAT + Phí hành chính 5tr/giao dịch và người được chỉ định nhận chuyển tên đủ điều kiện giao dịch theo quy định pháp luật liên quan. Thời gian: không quá 14 ngày kể từ ngày khách hàng ký hồ sơ đề nghị chuyển tên và hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán.

– Giai đoạn HĐMB: Khách hàng chuyển nhượng HĐMB theo quy định của pháp luật hiện hành tại thời điểm chuyển nhượng (hiện nay là Luật Nhà ở và NĐ 02/2022/NĐ-CP). Lưu ý, việc chuyển nhượng HĐMB phải được thực hiện trước thời điểm Chủ Đầu Tư nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy Chứng Nhận và phải được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng.

+ Sau khi Khách hàng thực hiện thủ tục chuyển nhượng, nộp đầy đủ hồ sơ cho CĐT để xác nhận về việc chuyển nhượng này, thì CĐT có trách nhiệm xem xét, xác nhận vào văn bản chuyển nhượng HĐMB trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

+ Khi thực hiện chuyển nhượng HĐMB, Chủ Đầu Tư chỉ hỗ trợ thủ tục và xác nhận về việc chuyển nhượng, không thu bất kỳ khoản phí nào của Khách hàng. Khách hàng tự chịu trách nhiệm kê khai và đóng các khoản thuế, phí có liên quan đến việc chuyển nhượng này theo quy định của pháp luật, bao gồm: phí công chứng; Thuế TNCN; Thuế TNDN (đối với trường hợp người bán là tổ chức); lệ phí trước bạ…

7. Nếu KH muốn vay ngân hàng ngoài ngân hàng liên kết có được không?

– Khách hàng có thể vay và được áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất vay (nếu có) thông qua các ngân hàng liên kết với CĐT, tại thời điểm ký HĐMB, CĐT sẽ công bố danh sách các ngân hàng liên kết. Trường hợp khách hàng muốn vay tại một ngân hàng không thuộc danh sách ngân hàng liên kết với CĐT khách hàng vẫn có thể làm thủ tục vay nhưng sẽ không được áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất từ CĐT

8. Chủ đầu tư hay Khách hàng chịu trách nhiệm xin cấp GCN? Bao lâu thì chủ đầu tư thựchiện thủ tục cấp GCN?

– Chủ đầu tư chịu trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp xin cấp GCN cho khách hàng sau tối đa 50 ngày kể ngày hoàn tất bàn giao nhà hoặc Khách hàng hoàn tất nghĩa vụ trong HĐMB. Khách hàng sẽ trực tiếp nhận GCN tại Văn phòng đăng ký đất đai, trừ các trường hợp Kháchhàng vay ngân hàng.

– Lưu ý rằng, việc thực hiện thủ tục xin cấp GCN là trách nhiệm của Chủ đầu tư nhưng thời hạn cấp GCN còn phụ thuộc vào việc xử lý hồ sơ thủ tục của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.”

V. CÂU HỎI KHÁC

1. Tại sao ban công (lô gia) ở một số căn hộ chỉ rộng 0.4m?

Đối với những căn hộ diện tích nhỏ, CĐT ưu tiên không gian sống do đó diện tích phần ban công (lô gia) được làm nhỏ để tối đa hoá diện tích sử dụng bên trong căn hộ. Tuy nhiên để giúp căn hộ luôn thông thoáng & lấy sáng tự nhiên tối đa CĐT vẫn chừa một khoảng ban công (lô gia) rộng 0.4m để giải quyết vấn đề này, đồng thời chủ nhân căn hộ có thể trồng cây xanh tạo góc thư giản cho căn hộ. Hình thức lô gia này có thể thấy khá phổ biến ở các nước phát triển như Hàn quốc, Mỹ,…

2. Phí quản lý bao nhiêu tiền mỗi tháng? Phí quản lý dự kiến

– Đối với căn hộ: 12.000 VNĐ/m2
– Đối với Officetel: 16.000 VNĐ/m2
– Đối với shophouse: 12.000 VNĐ/m2

3. Cư dân ở các Park có phân biệt khu vực để xe không?

– Cư dân được phép để xe ở các khu vực theo quy định chung chứ không phân biệt chỗ để xe của cư dân ở park nào.

4. Đường dẫn từ quốc lộ 1A vào dự án rộng bao nhiêu m?

– Chiều rộng lòng đường 7m, lộ giới 13 m

5. Đường số 4 (lối vào chính dự án) rộng bao nhiêu m?

– Chiều rộng lòng đường 7m, lộ giới 13 m

6. Officetel có được cấp sổ không?

– Việc cấp sổ của Officetel tuân theo quy định của pháp luật.

7. Có thể đăng ký địa chỉ kinh doanh tại Officetel không?

– Khách hàng có thể đăng ký địa chỉ kinh doanh tại Officetel.

8. Tiên ích phòng họp đặt tại tầng mấy, Park nào?

Tầng 4, Park 1 bao gồm 3 phòng họp bên trong & 1 khu vực chung thiết kế thông thoáng tự nhiên ở tầng 2 có thể sử dụng làm khu vực làm việc nhóm / họp

9. Tiện ích phòng ăn chung đặt tại tầng mấy, Park nào?

– Tầng 5, gồm 2 phòng ăn ở Park 1 và Park 2

10. Những tiện ích phòng ăn, phòng họp có cần phải đặt lịch trước để sử dụng không, có tính phí không?

– Phải đặt lịch thông qua app Cư dân và theo thứ tự ưu tiên “ai đăng ký trước thì sử dụng trước”

11. Khách hàng mua Officetel có được sử dụng chung các tiện ích như cư dân căn hộ hay không?

– Khách hàng được sử dụng tất cả tiện ích chung

12. Phòng họp và phòng tiệc cư dân tại dự án có được sử dụng chung hay không?

– Các tiện ích chung trong tòa nhà cư dân có thể sử dụng nhưng phải tuân thủ theo quy định của ban quản lý tòa nhà

13. Có khu nhà vệ sinh chung cho khách hàng sử dụng dịch vụ Shophouse không?

– Có, Chủ đầu tư có bố trí 1 khu nhà vệ sinh chung gồm 2 WC nam và 2 WC nữ ở khu vực tầng trệt Park 1. Tất cả các khách hàng và cư dân đều có thể sử dụng khu nhà vệ sinh chung này

14. Hàng lang lối đi trước Shophouse bao nhiêu m?

– Hành lang trước shophouse rộng 4m

15. Tầng trệt Shophouse bàn giao có nhà vệ sinh không?

– Đối với tầng trệt shophouse CĐT bàn giao đặt sẵn đường ống chờ, khách hàng có thể linh động thiết kế thành nhà vệ sinh hoặc loại bỏ để tiết kiệm diện tích

16. Có được đậu xe máy, xe ô tô trước Shophouse không?

– Không, khách hàng có thể gửi xe tại khu vực tầng hầm dự án

17. Có thể đăng ký địa chỉ kinh doanh tại Shophouse không?

– Có, shophouse tại dự án chức năng là thương mại dịch vụ, khách hàng có thể đăng ký địa chỉ kinh doanh tại shophouse

18. Shophosue có được cấp sổ và đăng ký hộ khẩu không?

– Shophouse được cấp sổ theo quy định của pháp luật, tuy nhiên không được đăng ký hộ khẩu tại shophouse

19. Chủ sở hữu Shophouse có được sử dụng chung các tiện ích của dự án không?

Chủ sở hữu shophouse được sử dụng chung tất cả tiện ích của dự án

20. Tầng 2 của shophouse có lối tiếp cận riêng không?

– Tầng 2 của shophouse khách hàng có thể tiếp cận như một căn hộ độc lập từ thang máy tầng 2 hoặc tiếp cận từ tầng trệt của shophouse. Phù hợp nếu khách hàng muốn vừa ở vừa kinh doanh

21. Tầng 2 của shophouse có thể không thiết kế như căn hộ để ở mà dùng vào mục đích kinh doanh luôn được không?

– Tuỳ vào mục đích sử dụng khách hàng có thể thiết kế shophouse sao cho phù hợp nhưng vẫn đảm bảo quy định của ban quản lý vận hành và pháp luật

22. Căn hộ Officetel và Shophouse tại dự án sở hữu lâu dài hay 50 năm?

– Theo quy định của nhà nước hiện tại officetel và shophouse tại dự án được sở hữu không quá 50 năm.

23. Căn hộ Officetel có được sử dụng cho mục đích để ở hay không? Có được đăng ký hộ khẩu hay không?

– Theo quy định của nhà nước officetel là dòng sản phẩm văn phòng kết hợp lưu trú và không được đăng ký hộ khẩu.

24. Căn hộ được bàn giao có hệ thống máy lạnh thì các cục nóng được sử dụng như thế nào?

– Đa số căn hộ dùng loại 1 cục nóng (Multi split). Căn có công suất lớn thì bổ sung thêm 1 cục rời (Single split)